Export Management Advanced Training

KHAI GIẢNG 06/07/2018

I. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Quyết định xuất khẩu và mở rộng kinh doanh sang quốc gia khác cũng giống như khởi nghiệp vậy, vì hầu hết các biến liên quan đến thị trường lúc này, từ văn hóa kinh doanh cho đến khách hàng, đều hoàn toàn mới.

Vì vậy, khi một doanh nghiệp quyết định nắm bắt cơ hội để tung sản phầm của mình ra các thị trường mới giàu tiềm năng, sẽ có vô vàng các câu hỏi lập tức được đặt ra như:

  • Chân dung về khách hàng của tôi trên thị trường nước ngoài sẽ như thế nào?
  • Giá lý tưởng để tung ra sản phẩm là bao nhiêu?
  • Sản phẩm của tôi cần thay đổi những gì để phù hợp với thị trường mới?
  • Ai đang kiểm soát các kênh phân phối ở đó?
  • Nên đầu tư bao nhiêu cho các hoạt động truyền thông và quảng cáo?

Sự thành công của dự án sẽ phụ thuộc vào khả năng của doanh nghiệp hay khả năng của các nhà quản lý hoạt động kinh doanh trong việc tìm ra câu trả lời hợp lý nhất cho các câu hỏi này.

Đó cũng chính là mục tiêu mà khóa của chúng tôi muốn mang lại: cung cấp cho doanh nhân các công cụ vượt trội để đảm bảo khả năng cạnh tranh và đặc biệt là năng lực phát triển của họ để đương đầu với các thử thách mà quá trình quốc tế hóa đặt ra.

Khóa học này dành cho các chuyên gia trong khu vực kinh tế tư nhân và được cung cấp bởi Small Enterprise Promotion and Training Program (SEPT) của Đại học Leipzig đến từ Đức.

 

II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Phương pháp và nội dung giảng dạy của khóa học được đúc kết từ những tình huống thực tế và các trải nghiệm đã đạt thành công của dự án mang tên “ Mittelsland” của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đức. Những công ty này đã chinh phục rất nhiều các thị trường quốc tế bằng chính sản phẩm và dịch vụ của họ.

Bên cạnh đó, một nguyên tắc căn bản của khóa học chính là việc trao đổi các phương pháp tiếp cận khách quan và chủ quan trong quá trình giảng dạy.

Phương pháp tiếp cận khách quan có liên quan đến giảng dạy đều được dựa trên cơ sở các đơn vị kiến thức; ví dụ như chuyên đề marketing quốc tế và quản lý xuất khẩu trong số các chuyên đề khác. Phương pháp giảng dạy cũng bao gồm việc thiết lập mô hình lớp học truyền thống kết hợp với thỏa luận phân tích và học tập từ các case-studies. Phương pháp này sẽ giúp tạo ra sự tương tác hiệu quả và tối đa giữa học viên và giảng viên.

Mặt khác, phương pháp tiếp cận chủ quan sẽ liên quan đến nỗ lực tự học của các học viên khi tham gia. Phương pháp này giúp tạo ra cơ hội để học viên tự đưa ra quyết định của mình trong các tình huống, cũng như yêu cầu khả năng linh hoạt để phát triển năng lực và sức cạnh tranh của mình. Với phương pháp giảng dạy này, chúng tôi đặc biệt nhấn mạnh đến khả năng ứng dụng các công cụ quản lý vào các dự án thực tế của học viên.

 

III. NỘI DUNG ĐÀO TẠO

Chuyên đề 1: Thị trường quốc tế và việc tạo lập giá trị

Quá trình quốc tế hóa của một doanh nghiệp được kết nối với rất nhiều các nền tảng kỹ năng lãnh đạo. Điều này có nghĩa là người chịu trách nhiệm với quá trình này phải có khả năng làm chủ nhiều phương pháp và chiến lược trong phân tích thị trường và việc phân đoạn khách hàng ở mức độ quốc tế.

Chuyên đề 2: Các chiến lược thâm nhập thị trường

Sự thành công của một công ty nước ngoài trên các thị trường quốc tế không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, mà còn phụ thuộc vào việc giao tiếp, tương tác với khách hàng mới và các đối tác phân phối. Sự tương tác tập trung và liên tục với khách hàng là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Việc giới thiệu và tung ra sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường là một giai đoạn thiết yếu trong toàn bộ quá trình

IV. HỒ SƠ GIẢNG VIÊN

Giáo sư Tiến sĩ Utz Dornberger 

Ông hiện là Giám đốc chương trình SEPT quốc tế tại Đại học Leipzig. Đây là chương trình đặc biệt chú trọng vào việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ và kinh doanh ở Đức cũng như ở một số quốc gia khác trên thế giới. Điểm tập trung đặc biệt trong chuyên môn của ông là vào các quá trình đổi mới trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy kinh doanh và quá trình quốc tế hóa. Ông củng là nhà đồng sáng lập của Conoscope GmbH, một công ty tư vấn chuyên về lĩnh vực quản lý đổi mới và quốc tế hóa. Ông đã có kinh nghiệm quốc tế ở 5 châu lục và trên 35 quôc gia.

Gunnar Kassberg

Gunnar Kassberg có kinh nghiệm trong quản lý các dự án quốc tế và đã làm việc ở các cơ quan khác nhau trong lĩnh vực Chuyển giao công nghệ và tri thức, Thúc đẩy khởi nghiệp phát triển kinh doanh. Từ năm 2014, ông là điều phối viên của FIT4export tại chương trình SEPT quốc tế. Chuyên môn của ông là về quốc tế hóa các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là trong việc hoạch định nghiên cứu thị trường quốc tế, phân tích các chiến dịch cross-culture marketing và việc thực thi các công cụ marketing trực tuyến.

 

V. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

- Thời gian: Thứ Sáu (4 tiếng), Thứ Bảy (7 tiếng), Chủ nhật (7 tiếng).

- Địa điểm: Saigon Innovation Hub (SIHUB) - 273 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP.HCM.

- Ngôn ngữ đào tạo: 100% Tiếng Anh

 

VI. CHI PHÍ ĐÀO TẠO

9.700.000 VNĐ/học viên/khóa

(Chi phí trên đã được tài trợ 70% học phí)

 

VII. LIÊN HỆ

Trung tâm Tư vấn Thương mại Quốc tế ICCC - trường Đại học Ngoại Thương CSII tại TP.HCM

Địa chỉ: Phòng 109, Dãy nhà A, Số 15, Đường D5, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: (08) 6272 2317

Hotline:

Trúc Chi                  M: 0903 762 003                         E: trucchi.hoang@gmail.com

Facebook: ICCC - FTU2

Ngoài Khóa học nghiệp vụ Xuất nhập khẩu và Kinh doanh Quốc tế thì Trung tâm còn thường xuyên khai giảng các khóa sau theo hình thức lớp đại trà hoặc tổ chức đào tạo riêng theo yêu cầu của Doanh nghiệp:

Khóa Nghiệp vụ Xuất nhập khẩu và Kinh doanh Quốc tế

Khóa Nghiệp vụ Thanh toán Quốc tế chuyên sâu

Khóa học Soạn thảo và Đàm phán Hợp đồng thương mại Quốc tế

Khóa học Tiếng anh trong Thương mại

 

Comment